Bên tinhte có chia sẻ một bài viết khá hay giúp biến tài khoản OneDrive thành ổ cứng trên máy tính, việc này khá hữu ích cho mấy bạn cần lưu trữ nhiều, bài này mình sẽ chia sẻ lại với các bạn cách thực hiện điều đó.
Bước 2: Bạn coppy lấy ID đó (Phần được bôi vàng ảnh trên), dán vào link sau: d.docs.live.net/ID (ID là cái bạn vừa coppy đó).
Hoặc nếu bạn đang dùng Office 2013 trở lên bạn cũng có thể lấy địa chỉ trên bằng cách tạo 1 file Exel sau đó lưu vào OneDrive
Như hình trên, bạn chỉ cần coppy địa chỉ trên là được, bạn sẽ có link d.docs.live.net/ID
Bước 3: Bạn vào This PC (Computer), Trên thanh Ribbon bạn nhấn vào Computer và chọn Map network drive như hình dưới:
Bước 4: Dán địa chỉ khi nãy bạn coppy vào và nhấn Finish
Bước 5: Đăng nhập tài khoản OneDrive của bạn (Nếu đăng nhập đúng mà vẫn không vào được thì do bạn để xác minh 2 bước, bạn truy cập tài khoản OneDrive và tạm thời tắt nó đi)
Bước 6: Kiểm tra thành quả, Thành công thì bạn đã có thêm một ổ đĩa cho chiếc máy tính rồi :)
Video hướng dẫn thực hiện
Hướng dẫn bằng hình ảnh
Bước 1: Đăng nhập vào OneDrive
Tiếp đó chọn OneDrive, Bạn để ý trên thanh URL sẽ có ID tài khoản bạn.Bước 2: Bạn coppy lấy ID đó (Phần được bôi vàng ảnh trên), dán vào link sau: d.docs.live.net/ID (ID là cái bạn vừa coppy đó).
Hoặc nếu bạn đang dùng Office 2013 trở lên bạn cũng có thể lấy địa chỉ trên bằng cách tạo 1 file Exel sau đó lưu vào OneDrive
Như hình trên, bạn chỉ cần coppy địa chỉ trên là được, bạn sẽ có link d.docs.live.net/ID
Bước 3: Bạn vào This PC (Computer), Trên thanh Ribbon bạn nhấn vào Computer và chọn Map network drive như hình dưới:
Bước 4: Dán địa chỉ khi nãy bạn coppy vào và nhấn Finish
Bước 5: Đăng nhập tài khoản OneDrive của bạn (Nếu đăng nhập đúng mà vẫn không vào được thì do bạn để xác minh 2 bước, bạn truy cập tài khoản OneDrive và tạm thời tắt nó đi)
Bước 6: Kiểm tra thành quả, Thành công thì bạn đã có thêm một ổ đĩa cho chiếc máy tính rồi :)
Lưu ý
- Cách này chỉ áp dụng cho hệ điều hành Windows 7 trở lên.
- Khi bạn lưu trữ hay trích xuất thông tin từ ổ OneDrive đó thì đồng nghĩa với việc nó cũng tải xuống hay tải lên dữ liệu vào OneDrive.
- Chỉ sử dụng được khi máy tính kết nối mạng.
- Nếu bạn tắt xác minh 2 bước thì hãy bật lại để đảm bảo tính bảo mật cho tài khoản của bạn.
Nguồn: Tinhte.vn